Chung kết Hội thi Giọng ca cải lương Bông lúa vàng 2017

Chiều 30-12, tại Nhà hát VOH, Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM tổ chức vòng chung kết Hội thi Giọng ca cải lương Bông lúa vàng lần thứ 12 – 2017.

Chung kết Hội thi Giọng ca cải lương Bông lúa vàng 2017

Năm nay có hơn 200 thí sinh tham gia vòng sơ tuyển. Hội đồng giám khảo đã chọn 60 thí sinh có tố chất, tiềm năng để cùng thi tài trong 6 vòng thi: chất giọng, hơi điệu, phong cách, cảm xúc, tài năng và tỏa sáng Bông lúa vàng. Trải qua các vòng thi hấp dẫn, Hội đồng giám khảo đã chọn được 3 thí sinh có chất giọng xuất sắc: Nguyễn Thị Mỹ Tiên (Hậu Giang), Võ Thị Phương Thúy (Cần Thơ) và Phan Thị Mai Phương (An Giang), để tranh tài trong vòng chung kết. Tại đây, cả 3 thí sinh đã nỗ lực thể hiện năng khiếu ca diễn qua vai Kiều Nguyệt Nga trong các phân đoạn của vở cải lương kinh điển Kiều Nguyệt Nga (ảnh) của soạn giả Nguyễn Ngọc Cung, với sự hỗ trợ diễn xuất của các nghệ sĩ Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang. Từng thí sinh cũng đã hoàn thành phần thi ca một bài vọng cổ tự chọn.

Đêm gala giao lưu nghệ thuật, công bố và trao giải thưởng Bông lúa vàng 2017 sẽ diễn ra tại Nhà hát VOH vào tối 5-1-2018. Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ sân khấu: NSƯT Trọng Phúc, NSƯT Cẩm Tiên, NSƯT Lê Tứ, NS Minh Trường, Hà Như, Nhã Thi…

Nguồn: Theo Thúy Bình / sggp.org.vn