Gala Chèo 48h – Tôi chèo về quê hương

Chương trình Gala Chèo 48h – Tôi chèo về quê hương sẽ diễn ra vào ngày 14/1/2018 tại KTX Mễ Trì. Thanh Xuân, Hà Nội.

Chương trình là thành quả của năm thứ 4 mà dự án Chèo 48h được tổ chức. Trong suốt thời gian đó, các thành viên đã luôn cố gắng nỗ lực hết sức mình để đem đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho những người yêu mến các bộ môn nghệ thuật truyền thống nói riêng và văn hóa truyền thống nói chung.

Chương trình Gala chèo 48h sẽ diễn ra vào tối 14/1/2018.

​Điều đặc biệt làm nên sức hút của Chèo 48h, cũng như chương trình Gala 2017 chính là ở những con người từ nhiều độ tuổi, ngành nghề, lĩnh vực khác nhau cùng tụ hợp lại vì một niềm yêu thích với nghệ thuật chèo.

Theo đó, chương trình sẽ khắc họa chuyến hành trình đặc biệt ngày Tết, khi một cô bé thành phố bất ngờ được trải nghiệm trải nghiệm không khí Tết ở quê với những phiên chợ có gánh hát xẩm, không gian đình làng có múa hát Chèo và diễn xướng Chầu Văn…

Chương trình với sự dẫn dắt của các nghệ sĩ như: NSƯT Đoàn Thanh Bình, NS Nguyễn Tuấn Kha, NS Nguyễn Văn Phương, NS Lê Thu Hiền, NS dân gian Mai Thiện, NS dân gian Ngô Văn Hảo. Các tiết mục sẽ không phân tách riêng lẻ mà cùng liên kết với nhau trong một chỉnh thể thống nhất, được dẫn dắt bởi hai thế hệ già – trẻ, như một cách truyền lửa của người đi trước với người đi sau, là lời nhắn nhủ nhẹ nhàng với những người trẻ về việc giữ gìn, tiếp nối tinh hoa truyền thống dân tộc.

Sau những chặng đường đầu tiên, Chèo 48h dự định sẽ tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng các chương trình, cụ thể bắt đầu từ chương trình Gala sắp tới như một món quà đặc biệt dành tặng khán giả, một thành quả nỗ lực miệt mài của những con người vẫn luôn cần mẫn chèo đò ngược dòng hiện đại – truyền thống.

Nguồn: Theo Gia Linh / cinet.vn