NSƯT Minh Vương được đề xuất trao danh hiệu NSND

Danh ca cải lương vui vì được đề xuất lên Hội đồng cấp nhà nước để xét trao danh hiệu mới.

Nghệ sĩ Ưu tú Minh Vương cho biết cách đây không lâu, đại diện Hội sân khấu TP HCM liên hệ để hướng dẫn ông hoàn thành hồ sơ xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân. Mới đây, Sở Văn hóa Thể thao TP HCM đề xuất hồ sơ của ông cùng 58 nghệ sĩ lên Hội đồng cấp nhà nước để được xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT.

“Bên cạnh tình cảm lớn lao của khán giả, danh hiệu là một trong những phần thưởng ghi nhận nghề hát của tôi”, Minh Vương chia sẻ. Ông nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú vào năm 2007.

Nghệ sĩ Ưu tú Minh Vương.

Bà Hồng Dung – phó Chủ tịch Hội sân khấu TP HCM – cho biết bà vui khi đồng nghiệp thân thiết được đề nghị xét danh hiệu mới. “Hội hạnh phúc vì các nghệ sĩ được đề xuất đều là những người có công to lớn trong ngành sân khấu, nghệ thuật. Anh Minh Vương là một nghệ sĩ nhiệt huyết với nghề đã lâu, việc được phong tặng danh hiệu là sự khẳng định cho đóng góp không mỏi mệt của anh”, bà nói.

Minh Vương sinh năm 1949, đi hát từ năm 14 tuổi. Năm 1964, ông đoạt giải Khôi nguyên vọng cổ. Sang thập niên 1970, Minh Vương được nhiều hãng đĩa để ý và mời thu thanh. Ông thành công với các vở diễn như Đời cô Lựu, Máu nhuộm sân chùa, Rạng ngọc Côn Sơn… Hiện, ở tuổi 69, nghệ sĩ vẫn miệt mài ca, diễn.

Ngoài Nghệ sĩ Ưu tú Minh Vương, Sở Văn hóa Thể thao TP HCM còn ký văn bản về đợt xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú, Nghệ sĩ Nhân dân 2018 đối với 58 cá nhân. Theo đó, có 17 tên tuổi đủ điều kiện đề xuất xét tặng danh hiệu NSND, như: diễn viên Việt Anh, Thanh Tuấn, Thoại Miêu, Thanh Ngân… 42 trường hợp đủ điều kiện đề xuất xét tặng danh hiệu NSƯT gồm: đạo diễn Vũ Trọn Nam, Ngọc Thơ, Nhâm Minh Hiền… và các diễn viên trẻ như Lan Phương, Mạnh Tràng, Võ Minh Luân, Hòa Hiệp…